Monday, 30/11/2020 - 06:11|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thạch Kiệt

Giáo án SHCM

Tài liệu đính kèm: Tải về

Chuyên đề SHCM liên trường cụm Tân Phú

SỬ DỤNG  PHƯƠNG PHÁP TRỰC QUAN TRONG VIỆC DẠY VÀ HỌC TIN HỌC

NỘI DUNG BÀI HỌC:  MÔN TIN HỌC LỚP 9

TIẾT 35: ĐỊNH DẠNG TRANG CHIẾU (T1)

 

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Học sinh biết định dạng văn bản trên trang chiếu

- Tạo màu nền cho trang chiếu

2. Kỹ năng:

- Học sinh biết định dạng văn bản trên trang chiếu

- Tạo màu nền cho trang chiếu

3. Thái độ:

- Học sinh có tác phong suy nghĩ và làm việc hợp lý, chính xác.

- Có thái độ đúng đắn và có ý thức ứng dụng tin học trong học tập và cuộc sống

4. Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất:

- Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; Năng lực sử dụng ngôn ngữ.

- Phẩm chất: HS có tính tự lập, tự tin, tự chủ; khả năng tìm tòi sáng tạo.

II. HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP, KỸ THUẬT DẠY HỌC:
1. Hình thức:

- Dạy học trên lớp; Thảo luận nhóm; Nghiên cứu tài liệu.
2. Phương pháp:

- Phương pháp trực quan: Quan sát nhận xét  thực hiện các thao tác và kết luận kiến thức.

3. Kĩ thuật dạy học:

- Chia sẻ nhóm đôi, giao nhiệm vụ, Thảo luận nhóm......

III. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:

- Sách giáo khoa, máy tính, máy chiếu

2. Học sinh:

- Vở ghi, sách giáo khoa, dụng cụ học tập.

3. Tổ chức lớp:
- Phần HĐ khởi động: Chung cả lớp, HS hoạt động cá nhân xem hình ảnh mẫu và trả lời câu hỏi.
- Phần HĐ hình thành kiến thức:

+ 1. Màu nền trang chiếu:

  • GV Chiếu lên cho các em quan sát có 4 màu nền khác nhau ở hình trong Sgk và học sinh nhận xét.
  • GV làm mẫu thao tác tạo màu nền cho học sinh
  • HS làm bài tập phần luyện tập

+ 2. Định dạng nội dung văn bản:

- GV Chiếu lên hình ảnh thanh công cụ định dạng và cho hs làm bài theo nhóm nêu ý nghĩa của từng nút lệnh. HS hoàn thiện phiếu.

- HS làm bài tập phần vận dụng.

- Phần HĐ luyện tập: Giao bài tập hoạt động theo cá nhân.

- Phần HĐ vận dụng: Giao bài tập hoạt động chia sẻ cặp đôi. Giáo viên chấm điểm 1 vài cặp.

- Phần HĐ tìm tòi mở rộng: Giao bài tập và một số câu hỏi nâng cao khuyến khích một số em khá, giỏi trong lớp thực hiện.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 11 : 103
Năm 2020 : 4.376